[TIN MỚI][6]

bạc
bạc ngọc tuấn
bạc ngọc tuấn giảm giá
bộ trang sức bạc
bông tai bạc
dây chuyền bạc hình trái tim
dây chuyền bạc nam
dây chuyền bạc nữ
hoa tai bạc
hoa tai bạc trái tim
hoa tai nụ đá
khuyến mãi
khuyên tai to bản
lắc chân bạc
lắc tay bạc nam
lắc tay bạc trẻ em
mặt bạc nam
mặt bạc nam hình rồng
mặt dây chuyền bạc nam
mặt dây chuyền bạc nữ
nam giới
nhẫn bạc
nhẫn bạc nam
nhẫn bạc nữ
nhẫn đá màu
thời trang trẻ
trang sức bạc
trang sức phong thủy
vòng cổ
vòng pandora
vòng tay bạc
vòng tay đá phong thủy
vòng tay pandora
xu hướng
xu hướng 2016
xu hướng 2017

Sa dạ con nguy hiểm thế nào với mẹ sau khi sinh?

Sa tử cung là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ,nhất là với những mẹ sau khi sinh. mặc cho là vậy có rộng rãi chị em vẫn mơ hồ về hiện tượng này. Đây là bệnh lý rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm cho mẹ,thậm chí nguy hiểm hơn nếu tử cung không có lợi ích co lên như ban đầu mẹ sẽ phải cắt tử cung và mất đi khả năng sinh sản mãi mãi. Những thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây sẽ giúp cho chị em hiểu hơn về bệnh lý này cũng như cách chỉ định hiệu quả nhất có thể khi gặp phải nhé!


Sa dạ con là như thế nào?

Sa tử cung là hiện tượng xảy ra khi tử cung tụt xuống vào trong ống vùng kín, hay ra ngoài âm đạo do cơ sàn chậu và dây chằng căng ra, không thể nâng đỡ dạ con. Có thể phân bệnh lý thành ba cấp độ như sau:

Sa tử cung rất nguy hiểm nếu không chữa trị kịp

Sa tử cung rất nguy hiểm nếu không chữa trị kịp

  • Cấp độ một : Lúc này, tuy dạ con sa xuống nhưng vẫn nằm trong ống vùng kín.
  • Cấp độ hai : tử cung đã tụt xuống ngoài cửa mình và có thể nhìn bằng mắt thường thấy khi vận động nặng hoặc vận động đi lại nhiều.
  • Cấp độ ba : Toàn bộ tử cung bị tụt xuống ra ngoài âm đạo, có thể nhìn thấy bằng mắt có màu hồng,đó chính là tử cung.Đây là cấp độ rất nguy hiểm tử cung không co được lên và có công dụng phải cắt bỏ vĩnh viễn

Nguyên do của bệnh sa tử cung

Cho đến nay thì các chuyên gia vẫn chưa xác định rõ ràng nguyên nhân sảy ra vấn đề này. mặc dù vậy qua nghiên cứu và thẩm định thì các bác sĩ đã chỉ ra những yếu tố tác động trực tiếp đến hiện tượng sa tử cung này như sau:

  • Do trong khi sinh thai nhi quá to hoặc thời gian đẻ bằng phương pháp đẻ thường quá lâu dẫn đến mẹ bị chấn thương cơ đáy xương chậu,các mô nâng đỡ dạ con hoặc cổ tử cung.
  • Sau khi sinh mẹ làm việc nặng nhọc quá sớm chưa kịp dạ con có thể co lại hoàn toàn và các cơ nâng đỡ dạ con dạ con chưa kịp phục hồi.
  • Do mẹ bị mắc phải những bệnh ở tử cung từ trước như : dạ con hai buồng, cổ và eo tử quá dài.
  • Do trong lúc có bầu và đặc biệt sau khi sinh mẹ bị táo bón lâu ngày khiến áp lực trong ổ bụng tăng lên và dẫn đến bệnh
  • Do can thiệp của các công cụ trong khi khám phụ khoa hoặc trong lúc sinh như : nội soi, sinh mổ, bỏ nhau thai bằng tay hoặc sử dụng thuốc oxytocin....

biểu hiện nhận biết sa tử cung

Sa tử cung tác động trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của chị em hằng ngày. Mẹ sẽ có cảm giác nặng, tức bụng, đi tiểu nhiều lần và xuất hiền phần thịt bị lồi ra ở âm đạo. 1 số chị em còn cảm giác đau phần bụng dưới và thắt lưng, giảm ham muốn chuyện vợ chồng.

Chị em có thể có cảm giác đau bụng âm ỉ nhiều ngày,có biểu hiện ra máu trong ổ bụng,nhịp tim đập nhanh,hạ huyết áp,hết cơn co tử cung,đau dạ con và mất cảm giác về thai nhi trong bụng....

đau bụng âm i là dấu hiệu của sa tử cung

đau bụng âm i là triệu trứng của sa tử cung


Chuyên trị sa dạ con cho mẹ ra sao?

Sau khi gặp phải 1 số dấu hiệu ở trên,mẹ hãy đến ngay các trung tâm y tế để các bác sĩ có phương pháp cũng như liệu trình phù hợp nhé! Tùy từng hiện tượng bệnh lý của chị em mà vấn đề sa tử cung được chia làm hai loại sau :

  • Trường hợp mẹ bị sa dạ con nhẹ : Mẹ hãy nghỉ ngơi 1 thời gian, nhất là sau khi sinh, không vận động nặng, và luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái. Có một chế độ ăn uống hợp lý,ăn chín uống sôi để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Mẹ nên ăn nhiều rau xanh để tránh táo bón. Và quan trọng nhất là mẹ hãy thực hiện bài tập nâng dạ con mà phổ biến nhất là bài tập kegel giúp tăng độ đàn hồi của các cơ quan sinh sản nhé!
  • Trường hợp mẹ bị sa tử cung nặng : Mẹ phải đến trung tâm y tế ngay lập tức để các bác sĩ cố định tử cung ở đúng vị trí bằng dụng cụ có vòng tròn nhỏ hỗ trợ âm đạo. Nếu hiện tượng mẹ đã bị viêm loét nặng thì sẽ vô cùng nguy hiểm và chỉ còn cách cắt bỏ tử cung!

----------------------------------------------------


Bạn đang xem bài viết:Sa tử cung và những điều mẹ cần biết! mong rằng với những thông tin hữu ích ở trên đây các chị em sẽ có những hiểu biết thêm về bệnh lý này! Chúc các chị em có 1 sức khỏe tốt sau khi sinh!

Nguồn : Sa tử cung và những điều mẹ cần biết!

Trang Sức Bạc iSilver

Kênh bán buôn bạc trang sức với nhiều mẫu mã đẹp, giá cực cạnh tranh! Tại iSilver bạn có thể bán lại những sản phẩm đã cũ hay lỗi "mốt"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy nhập từ khóa cho sản phẩm bạn cần tìm, ví dụ: nhẫn bạc đẹp, dây chuyền bạc đẹp